การวิเคราะห์ปัจจัยที่ส่งผลต่อความต้องการซื้อสินค้าในเกมออนไลน์ ของประชากรในเขตกรุงเทพมหานคร

Authors

  • Kardpakorn Ninaroon -
  • ประสพชัย พสุนนท์

##semicolon##

การวิเคราะห์ปัจจัย##common.commaListSeparator## ความต้องการซื้อสินค้า##common.commaListSeparator## เกมออนไลน์

Abstract

การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาประกอบของปัจจัยที่ส่งผลต่อความต้องการซื้อสินค้าในเกมออนไลน์ ของผู้บริโภคในจังหวัดกรุงเทพมหานคร และเพื่อศึกษาอิทธิพลของปัจจัยที่ส่งผลต่อความต้องการซื้อสินค้าในเกมออนไลน์ ของผู้บริโภคในจังหวัดกรุงเทพมหานคร กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ คือกลุ่มตัวอย่างจากประชากรในจังหวัดกรุงเทพมหานคร จำนวน 400 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ แบบสอบถามรูปแบบออนไลน์ มีค่าความเชื่อมั่นอยู่ที่ 0.945 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลเบื้องต้น คือสถิติเชิงพรรณนา ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย การวิเคราะห์องค์ประกอบเชิงสำรวจ (Exploratory Factor Analysis: EFA) และการวิเคราะห์การถดถอยเชิงพหุ (Multiple Regression Analysis) ผลการวิจัยพบว่า ในองค์ประกอบของปัจจัยที่ส่งผลต่อความต้องการซื้อสินค้าในเกมออนไลน์ ของผู้บริโภคในจังหวัดกรุงเทพมหานคร ประกอบด้วย 8 ปัจจัย ได้แก่ ปัจจัยด้านความจริงใจของผู้ขาย ปัจจัยด้านความโปรงใส่ของผู้ขาย ปัจจัยด้านความสะดวกสบาย ปัจจัยด้านความหลากหลาย ปัจจัยด้านความดึงดูด ปัจจัยด้านการเข้าถึง ปัจจัยด้านคุณประโยชน์ และปัจจัยด้านวิธีการซื้อ อิทธิพลของปัจจัยที่ส่งผลต่อความต้องการซื้อสินค้าในเกมออนไลน์ พบว่ามี 4 ปัจจัย ได้แก่ ปัจจัยด้านความดึงดูด ปัจจัยด้านคุณประโยชน์ ปัจจัยด้านวิธีการซื้อ และปัจจัยด้านความหลากหลาย อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ .05

##submission.downloads##

Published

2023-03-27